Thịt bò ủ - “vua của các loại thịt”

Thịt bò ủ - “vua của các loại thịt”

Ủ thịt bò là một trong những kỹ thuật truyền thống lâu đời, đồng thời cũng là món ăn ngon chiếm được cảm tình của nhiều thực khách đam mê ẩm thực.

Nói đến thị bò ủ, không thể không nhắc đến Nhà hàng nấu bia Hoa Viên và ngược lại.

Thịt bò được ủ như thế nào?

Có hai phương pháp ủ thịt bò là ủ ướt và ủ khô. Ủ ướt là phương pháp ủ bằng cách ngâm thịt bò vào một dung dịch lạnh được pha chế theo các công thức khác nhau như bò ủ muối, bò muối chua, bò ngâm giấm… 

Thịt bò ủ khô là một kỹ thuật truyền thống lâu đời để cho ra thành phẩm là miếng thịt bò ngon, mềm và ngọt nhất. Thời gian để làm thịt bò ủ khô (dry-eged beef) thường từ 1 tháng đến 1 năm, tùy theo khẩu vị và sở thích. Trong suốt quá trình ủ, miếng thịt sẽ bị mất đi một phần nước khoảng 15-30% trọng lượng. Hơn nữa, khi chế biến phải lọc bỏ lớp thịt đen khô bên ngoài, là lớp vỏ hoàn hảo bảo vệ cả khối thịt trong suốt thời gian ủ. Bởi thế, phần thịt mà chúng ta thưởng thức chính là những gì tinh hoa, mềm ngọt và đậm đà nhất của miếng.

Khi chế biến, thịt bò ủ có mùi thơm đặc trưng, độc đáo, tinh tế với hương vị đậm đà và độ mềm ngọt của thích khiến người dùng khó quên. Vì thế, bò ủ mới được nhiều “quân tử vị” xem là “vua của các loại thịt”.

Thịt bò ủ khô hay còn gọi là “thịt ngủ đông” được thực hiện kỳ công, đòi hỏi cao về các yếu tố độ ẩm, môi trường, nhiệt độ... Người ủ phải giữ cho miếng thịt bò được ủ trong một môi trường có nhiệt độ, độ ẩm nhất định và ổn định. Chất lượng không khí cũng cần được giữ sạch để tránh phát sinh vi khuẩn có hại. Ngoài việc tăng độ mềm, hương vị của thịt bò cũng có thể thay đổi trong quá trình này do sự kết hợp của các lợi khuẩn, sự phân hủy enzyme và quá trình oxy hóa khiến miếng thịt có hương vị đậm đà khác biệt. 

Như vậy, chất lượng thịt hảo hạng và tay nghề, kỹ thuật ủ truyền thống của đầu bếp là những yếu tố quan trọng nhất cho ra đời miếng thịt bò ủ mềm ngọt, đậm đà khó quên.

Thưởng thức thịt bò ủ ở đâu?

Để thưởng thức món thịt bò ủ chuẩn vị, thực khách có thể đến với nhà hàng nấu bia Hoa Viên. Đến với Hoa Viên, thực khách không chỉ được nếm món bò ủ mềm ngọt, hương vị đậm đà khó cưỡng mà còn được tận trải nghiệm quy trình ủ bò khô. 

Nhà hàng Hoa Viên đã đầu tư một hệ thống thiết bị ủ thịt Dry Ager hiện đại được sản xuất tại Đức. Với cơ chế điều khiển thông minh, môi trường bên trong tủ luôn giữ được trạng thái vi khí hậu lý tưởng nhất cho quá trình ủ thịt. Thiết bị được lắp đặt hệ thống khử trùng độc quyền toàn cầu của hãng, loại bỏ vi khuẩn và vi trùng có hại trong suốt quá trình ủ thịt.

Thực khách có thể xem trực tiếp các miếng thịt đang được ủ và tự chọn miếng thịt mình ưng ý. Sau đó, thực khách còn có thể chiêm ngưỡng quá trình chế biến nướng thịt bằng than hoa trên hệ thống lò nướng chuẩn 5 sao được nhập khẩu từ châu Âu. 

Sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và phương pháp ủ khô thịt bò truyền thống đã cho ra đời món bò ủ độc đáo, ngon khó cưỡng tại nhà hàng Hoa Viên. Khiến các thực khách dẫu thưởng thức món bò ủ nhưng sẽ mãi nhớ hương vị mềm ngọt, đậm đà vương vấn trên đầu lưỡi. 

Bắt đầu trải nghiệm tại Hoa Viên bằng cách chọn một miếng bò ủ mềm ngọt, đậm đà, một ngụm bia tươi mát lạnh được nấu theo công nghệ truyền thống của vùng Pilsen - Cộng hòa Séc bởi bia tại Hoa Viên thì tuyệt vô cùng. Hay thực khách có thể nhậm nhi cùng vang đỏ đậm chát, vị giác của bạn sẽ được thỏa mãn một cách đầy thú vị, cho cuộc vui tại Hoa Viên thêm phần trọn vẹn.

Nhà hàng nấu bia Hoa Viên:

Hà Nội: 1A Tăng Bạt Hổ, quận Hai Bà Trưng | ĐT: 0903289263

TP.HCM: 18 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1 | ĐT: 0909680899

16 Phổ Quang, quận Tân Bình | ĐT: 0933454320

Website: hoavien.vn | Fanpage: Hoa Viên Craft Brewery

Chia sẻ